☂️ เมื่อฝนตั้งเค้า

เคยรู้สึกมั้ยว่า …​ หรือว่าเราคิดผิด?

เมื่อเรามองเห็นว่าอนาคตแบบนี้กำลังจะมาถึง แต่พอทอดสายตาออกไปนอกหน้าต่างแล้วเห็นหลักฐานตำตาว่า … มีหลายคนไม่ได้มีพฤติกรรมแบบนั้น

  • เราเชื่อว่าร้านค้าตามห้างกำลังจะกลับมาบูมถึงแม้อีคอมเมิร์สเป็นการเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่ของโลก … แต่ เอ๊ะ ทำไมเรายังเห็นร้านและแบรนด์ดังเดิมหลายแห่งปิดตัวลง ทำไมเราได้อ่านข่าวทุกวันว่าบริษัทอีคอมเมิร์สเติบโตทำกำไรมากกว่าเดิมในทุกๆปี … หรือเราคิดผิด?
  • เราเชื่อว่าในอนาคตรถยนต์จะเป็นสินค้าอีกชิ้นที่เราเช่าใช้บริการได้ วันนี้อยากขับโตโยต้า เดือนหน้าขอเปลี่ยนเป็นวอลโว่ … แต่ อืม ยอดขายรถยนต์ยังเติบโตอย่างต่อเนื่อง งานมอเตอร์โชว์ยังคงเป็นงานที่ดึงดูดคนได้มากมาย …​ หรือเราคิดผิด?

เราอาจจะคิดผิด แต่จะคิดผิดหรือคิดถูกไม่ใช่ประเด็นใหญ่

คำว่าเทรนด์นั้นน่าสนใจ เพราะมันคือการเปลี่ยนแปลงทางพฤติกรรมของคนในสังคม ไม่ว่าจะพฤติกรรมทางการใช้ชีวิต การจับจ่ายใช้สอย การทำธุรกรรมธุรกิจ ความเชื่อทางจิตวิญญาณ ค่านิยม และรสนิยมต่างๆ

วันนี้ทุกคนคิดและปรับตัวกับความเปลี่ยนแปลงด้วยพฤติกรรมที่ต่างกัน มันจะไม่มีวันที่ทุกคนคิดและปฏิบัติตัวเหมือนกัน … ซึ่งมันคือสัจธรรมและเราไม่จำเป็นต้องไปเครียดอะไรกับมันมาก

คิดซะว่า …​ เหมือนฝนตก บางคนเลือกจะยืนรอในอาคาร บางคนเลือกจะกางร่มเดิน และก็จะมีอีกหลายคนที่วิ่งฝ่าฝนออกไปดื้อๆ ⛈

เทรนด์ (ที่เราเชื่อว่ามันกำลังจะเกิดขึ้นซึ่งอาจจะผิดหรือถูกก็ได้) คือฝนที่ตกทั่วฟ้า ทุกคนได้รับผลกระทบหมดแต่ใครจะตอบสนองกับผลกระทบนั้นอย่างไรก็เป็นเรื่องเหนือความควบคุมของเรา

วันนี้ที่เราทำได้คือมองหาเทรนด์ และคาดการณ์ว่าเมื่อมันเริ่มเกิดขึ้นจริงๆแล้ว เราคิดว่าคนส่วนใหญ่จะเลือกยืนฝ่ายไหน … ในอาคาร กางร่มเดิน หรือวิ่งฝ่าฝน

และเราจะเลือกยืนฝ่ายไหน?

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *