✍🏼 ค่าเสียเวลา

เช้าวันนี้คือโอกาสใหม่ของเรา ☀️

เมื่อวานคือเรื่องที่จบไปแล้ว อะไรที่ไม่ได้อย่างที่หวังมันคืออดีต วันนี้เราเลือกได้ว่าจะทำอะไรต่อไป

เชื่อหรือไม่ว่ายังมีคนรอเราอยู่อีกมาก คนที่อยากรู้จักเรา อยากติดต่อกับเรา อยากให้เรานำพวกเขาไปยังเป้าหมายใหม่ อยากให้เราช่วยทำให้ชีวิตพวกเขาดีขึ้น แต่ถ้าวันนี้เรายังติดหล่มอยู่กับโปรเจกต์เดิมตรงนี้ งานที่เราทุ่มเทอะไรลงไปมากมายจนไม่กล้าเดินห่างมันออกมา … เราก็จะเสียโอกาสที่จะเข้าถึงคนอีกมากมายที่รอเราอยู่

พวกเขาอาจจะเป็นลูกค้า พาร์ทเนอร์ ทีมงาน หรือคนทั่วไปที่ต้องการความช่วยเหลือจากเรา คนเหล่านี้จะไม่ได้ประโยชน์อะไรเลยกับงานที่เราทำอยู่ ด้วยความหวัง (อันลมๆแล้งๆ) ด้วยความทุ่มเท (ที่มากเกินไป) ด้วยความยึดติด (ที่ไม่กล้าตัดใจ)

มันง่ายมากที่จะโฟกัสอยู่แค่ปัญหาที่เรามองเห็นตรงหน้า ที่เลือกว่ามันคือปัญหาเดียวที่มี มันคือปัญหาที่เราต้องแก้ให้ได้ แต่ทุกอย่างมีต้นทุนทั้งสิ้น โอกาสที่สูญเสียไปเมื่อเราเลือกที่จะทำสิ่งนี้ … และละทิ้งสิ่งอื่นที่มีทั้งหมด

นั่นคือเรื่องจริงที่กำลังเกิดขึ้นกับเราในทุกนาที ทุกการตัดสินใจ

จริงอยู่ที่เราไม่สามารถที่จะสร้างผลกระทบเชิงบวกด้วยการกระโดดจากเรื่องนี้ไปเรื่องนั้นตลอดเวลาเมื่อเราเจออุปสรรคระหว่างทาง แต่หลายครั้งเราก็ทำร้ายตัวเองด้วยการไม่ซื่อสัตย์กับความจริงที่ประจักษ์ ด้วยการเลือกที่จะไปต่อทั้งๆที่หลายๆอย่างส่งสัญญาณว่า “อย่า” ด้วยการไม่กล้าพอที่จะเลิกทำโปรเจกต์ที่มันเริ่มหลุดกรอบไปไกล

สิ่งที่เกิดขึ้นเมื่อวานมันจบไปแล้ว ความผิดพลาด ความเสียหาย ความล้มเหลวที่เราไม่สามารถย้อนหลังกลับไปแก้ไขอะไรได้ แต่อดีตไม่จำเป็นต้องเป็นตัวกำหนดอนาคตของเราเสมอไป (ถ้าเราไม่อนุญาตให้มันทำอย่างนั้น)

วันนี้วันใหม่ … เราเลือกได้ว่าจะไปต่อหรือจะเลิกสิ่งนี้เพื่อเอาเวลาไปช่วยเหลือคนอื่นที่รอเราอยู่กับปัญหาใหม่


โปรดักท์ เมเนเจอร์ไม่ใช่แค่รับผิดชอบเรื่องว่าจะทำอะไรและทำอย่างไร … สิ่งที่สำคัญไม่แพ้กันคือการตัดสินใจยากๆแบบนี้ว่า เราจะไปต่อหรือจะเลิก อะไรที่เราจะทำและไม่ทำ ใครที่มีค่าพอกับความพยายามและความสามารถของเราและทีมงาน

โปรดักท์ เมเนเจอร์มีหน้าที่เลือกว่าจะช่วยเหลือใครบางคนและไม่ใช่ทุกคน ด้วยการแก้ปัญหาบางเรื่องและไม่ใช่ทุกเรื่อง

ถ้าวันนี้เราเห็นสัญญาณชัดเจนขึ้นเรื่อยๆแล้วว่ามันน่าจะไปต่อยาก … หยุดและหาทางเดินใหม่ด้วยความเด็ดขาด

นี่คือคุณสมบัติของผู้นำที่คนใกล้ตัวของเราทุกคนต้องการ 🦁 🐯

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *