🤖 วันหนึ่งวัน

ถ้าตั้งคำถามวันนี้ตอนนี้ว่า “เวลางานส่วนใหญ่หมดไปกับเรื่องอะไร?” … เราคาดหวังจะได้คำตอบอย่างไร

โปรดักท์ โอนเนอร์

  • คิด ทบทวน ออกแบบ ปรับปรุงและสื่อสารวิสัยทัศน์ของโปรดักท์
  • คลุกคลี เรียนรู้ และศึกษาพฤติกรรมและความต้องการของผู้ใช้
  • คิด วิเคราะห์ พิจารณาและตัดสินใจเรื่องที่เกี่ยวกับโปรดักท์ในภาพรวม (ลำดับความสำคัญของฟีเจอร์ แผนการรีลีส และเทรดออฟต่างๆรวมถึงเรื่องที่เกี่ยวข้องกับด้านเทคนิคด้วย)

ดีเวลลอปเปอร์

  • ศึกษาโปรดักท์และองค์ประกอบของมัน ศึกษาภาพรวมของการเขียนโค๊ด ศึกษาจุดอ่อน จุดเสี่ยง และจุดเปราะบางของโปรดักท์
  • ทำความเข้าใจปัญหาของผู้ใช้ ที่มาที่ไปรวมถึงแนวทางในการจัดการปัญหาเหล่านั้น
  • เขียนโค๊ด แก้โค๊ด ปรับปรุงโค๊ด
  • ศึกษา เรียนรู้ ทดลองอะไรใหม่ๆ (เทคโนโลยี เทคนิค ภาษา)

เทสเตอร์

  • ศึกษาโปรดักท์และองค์ประกอบของมัน ศึกษาภาพรวมของการเขียนโค๊ด ศึกษาจุดอ่อน จุดเสี่ยง และจุดเปราะบางของโปรดักท์
  • ทำความเข้าใจปัญหาของผู้ใช้ ที่มาที่ไปรวมถึงแนวทางในการจัดการปัญหาเหล่านั้น
  • เตรียมเทส ลงมือเทส ทำความเข้าใจผลเทสก่อนสื่อสารให้คนอื่นรับรู้ ปรับปรุงกระบวนการเทส
  • ศึกษา เรียนรู้ ทดลองอะไรใหม่ๆ (เทคโนโลยี เทคนิค ภาษา)

ถ้าเวลาส่วนใหญ่ของเรา (ไม่ว่าจะอยู่ในตำแหน่งอะไรก็ตาม) ไม่ได้หมดไปเพื่อเรื่องเหล่านี้ … เรากำลังเจอปัญหาใหญ่แล้วหละ ทำไมงานถึงเสร็จช้าหรือออกมาไม่ดีอย่างที่หวัง … ไม่ต้องไปมองหาสาเหตุอื่นไกล หลายครั้งเป็นเพราะเราไม่ได้ทำหรือไม่ได้โอกาสทำหน้าที่ของเราอย่างเต็มที่

โอเวอร์เฮดที่มากมาย กระบวนการที่ไม่คล่องตัว การประชุมที่พร่ำเพรื่อ งานแปลกประหลาดที่ไม่เข้าท่าที่มาเบียดบังเวลาที่เราจะได้ทำหน้าที่ผู้สร้างอย่างแท้จริง

เราควรต้องต่อสู้ทุกทางเพื่อให้ทีมงานทั้งหลายมีเวลาได้ทำในสิ่งที่พวกเขาจำเป็นต้องทำ

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *