ถ้าตั้งคำถามวันนี้ตอนนี้ว่า “เวลางานส่วนใหญ่หมดไปกับเรื่องอะไร?” … เราคาดหวังจะได้คำตอบอย่างไร
โปรดักท์ โอนเนอร์
- คิด ทบทวน ออกแบบ ปรับปรุงและสื่อสารวิสัยทัศน์ของโปรดักท์
- คลุกคลี เรียนรู้ และศึกษาพฤติกรรมและความต้องการของผู้ใช้
- คิด วิเคราะห์ พิจารณาและตัดสินใจเรื่องที่เกี่ยวกับโปรดักท์ในภาพรวม (ลำดับความสำคัญของฟีเจอร์ แผนการรีลีส และเทรดออฟต่างๆรวมถึงเรื่องที่เกี่ยวข้องกับด้านเทคนิคด้วย)
ดีเวลลอปเปอร์
- ศึกษาโปรดักท์และองค์ประกอบของมัน ศึกษาภาพรวมของการเขียนโค๊ด ศึกษาจุดอ่อน จุดเสี่ยง และจุดเปราะบางของโปรดักท์
- ทำความเข้าใจปัญหาของผู้ใช้ ที่มาที่ไปรวมถึงแนวทางในการจัดการปัญหาเหล่านั้น
- เขียนโค๊ด แก้โค๊ด ปรับปรุงโค๊ด
- ศึกษา เรียนรู้ ทดลองอะไรใหม่ๆ (เทคโนโลยี เทคนิค ภาษา)
เทสเตอร์
- ศึกษาโปรดักท์และองค์ประกอบของมัน ศึกษาภาพรวมของการเขียนโค๊ด ศึกษาจุดอ่อน จุดเสี่ยง และจุดเปราะบางของโปรดักท์
- ทำความเข้าใจปัญหาของผู้ใช้ ที่มาที่ไปรวมถึงแนวทางในการจัดการปัญหาเหล่านั้น
- เตรียมเทส ลงมือเทส ทำความเข้าใจผลเทสก่อนสื่อสารให้คนอื่นรับรู้ ปรับปรุงกระบวนการเทส
- ศึกษา เรียนรู้ ทดลองอะไรใหม่ๆ (เทคโนโลยี เทคนิค ภาษา)
ถ้าเวลาส่วนใหญ่ของเรา (ไม่ว่าจะอยู่ในตำแหน่งอะไรก็ตาม) ไม่ได้หมดไปเพื่อเรื่องเหล่านี้ … เรากำลังเจอปัญหาใหญ่แล้วหละ ทำไมงานถึงเสร็จช้าหรือออกมาไม่ดีอย่างที่หวัง … ไม่ต้องไปมองหาสาเหตุอื่นไกล หลายครั้งเป็นเพราะเราไม่ได้ทำหรือไม่ได้โอกาสทำหน้าที่ของเราอย่างเต็มที่
โอเวอร์เฮดที่มากมาย กระบวนการที่ไม่คล่องตัว การประชุมที่พร่ำเพรื่อ งานแปลกประหลาดที่ไม่เข้าท่าที่มาเบียดบังเวลาที่เราจะได้ทำหน้าที่ผู้สร้างอย่างแท้จริง
เราควรต้องต่อสู้ทุกทางเพื่อให้ทีมงานทั้งหลายมีเวลาได้ทำในสิ่งที่พวกเขาจำเป็นต้องทำ