🥷🏻 ความลับร้ายๆ

ว่ากันว่าความแตกต่างนั้นอยู่ในรายละเอียด ก็น่าจะเป็นความจริงตามนั้น

คุณลักษณะสำคัญที่จำเป็นต่อการสร้างโปรดักท์หรือเซอร์วิสที่ยอดเยี่ยมคือความสามารถในการมองเห็นลึกลงไปในรายละเอียด … เพื่อค้นหาความลับ โดยเฉพาะอย่างยิ่งกับความลับที่ร้ายๆ

คำถามง่ายที่เราต้องถามตัวเองและทีมงานคือ “อะไรคือจุดบอดในสินค้าหรือบริการที่มีอยู่ในท้องตลาด … ที่มีแค่เราเท่านั้นที่มองเห็น?”

เรื่องที่ถูกมองข้ามแต่สำคัญที่เรารู้แต่คู่แข่งไม่รู้ … เราหาสิ่งนั้นเจอหรือไม่?

มันจะเป็นเรื่องอะไรก็ได้ เวิร์คโฟล เทคโนโลยี การเชื่อมต่อกัน เงื่อนไขการขาย ราคาขาย ช่องทางการขาย หรือข้อจำกัดบางอย่างที่ไม่สมเหตุสมผลและไม่มีประสิทธิภาพ มันคือหน้าที่ของเราที่ต้องขุดมันออกมาไม่ว่าจะลึกแค่ไหนก็ตาม

จากนั้นเราก็กำจัดมันออกไป ปรับปรุงมันให้ดีขึ้น คิดใหม่ในเรื่องการทำงานของมัน และเราก็ต้องสร้างสินค้าหรือบริการที่แตกต่างอย่างมีนัยสำคัญจากสิ่งเหล่านั้น

เราสามารถสร้างความแตกต่างได้ด้วยวิธีนี้ เราสามารถว่ายน้ำหนีจากท้องทะเลที่เต็มไปได้การแข่งขันที่ดุเดือดด้วยการไม่แข่งขัน … แต่ด้วยการนำเสนอสิ่งใหม่ที่แตกต่างอย่างที่ไม่มีใครอื่นทำได้

การพัฒนาโปรดักท์คือเรื่องของรายละเอียด ยิ่งเราใส่ใจมากเท่าไรเราก็จะมองเห็นได้ลึกมากขึ้นเท่านั้น …​ ยิ่งเห็นลึกรู้ลึก เราก็จะมีโอกาสที่ดีกว่าที่จะเข้าใจว่าเราจะประสบความสำเร็จได้อย่างไร

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *