🌈 การตลาดที่ไม่ใช่เรื่องของเรา

การตลาดแบบเก่า การตลาดแบบกว้าง การตลาดแบบโชว์ออฟ การตลาดที่พูดถึงแต่ตัวเอง

ฉันคืออันดับหนึ่ง

ฉันดีที่สุด

ฉันเร็วกว่าคู่แข่ง

ฉันราคาถูกกว่าทุกคน

การตลาดแบบยกตัวเองเป็นศูนย์กลาง … ตกยุค ไม่สร้างแรงบันดาลใจ ไม่เกี่ยวข้อง ไม่กระตุ้นความอยากได้อยากเป็นอยากมี ไม่น่าสนใจ และถูกมองข้ามได้ง่าย

จริงหรือไม่ที่การตัดสินใจซื้ออะไรสักอย่างของพวกเรานั้นไม่เคยขึ้นอยู่กับคำโฆษณาแบบนี้เลย เราไม่เคยสนใจว่าคุณจะอันดับหนึ่งหรือสาม คุณจะเร็วที่สุดหรือราคาต่ำที่สุด เราไม่สนใจสิ่งเหล่านี้ มันไม่ใช่ปัจจัยในการมองหาแบรนด์และสินค้าที่ใช่

แต่เราสนใจและมองหาคนที่แก้ปัญหาให้เราได้ คนที่ชี้แนวทางในอนาคตให้เราเห็น คนที่เป็นผู้เชี่ยวชาญในการสร้างอนาคตที่ดีกว่าให้เราได้ คนที่เข้าใจในสิ่งที่เราคิดในสิ่งที่เราเป็นและในสิ่งที่เราต้องการ เสียใจด้วยที่คำว่าที่สุดเหล่านั้นไม่สะกิดผิวหนังเราเลยสักนิด ในทางกลับกันเราชอบความไม่เหมือนใครและเราจะไม่เลือกสินค้ารุ่นที่ขายดีที่สุด … เพราะเราไม่อยากซ้ำใคร

โลกเปลี่ยนแปลงไปแล้ว โลกที่มีคนที่เป็นปัจเจกบุคคลมากขึ้น คนที่มองตัวเองจากความต้องการภายในมากกว่าคำชักชวนภายนอก การตลาดของเราตามทันมั้ย? ถึงเวลาแล้วรึยังที่เราต้องเลิกยกหางตัวเองเลิกพูดถึงตัวเองแล้วหันมาใส่ใจผู้ซื้อ

บอกเขาว่าชีวิตเขาจะดีขึ้นแค่ไหนถ้าใช้สินค้าของเรา

บอกเขาว่าเขาจะแสดงความเป็นตัวเองได้มากแค่ไหนผ่านการใช้งานสินค้าของเรา

ช่วยชี้ทางเลือกที่ดีกว่าในการแก้ปัญหาให้พวกเขา

สร้างความรู้ในการมองโลกในมุมที่ต่างไปให้พวกเขา

พาพวกเขากลับมาในโลกความจริงที่ดีกว่า

นั่นคือการตลาดที่ถูกต้อง เมื่อเราหยุดพูดถึงตัวเองและสนใจคนอื่นมากขึ้น เมื่อเราสร้างแรงบันดาลใจผ่านสินค้าและบริการของเรา เมื่อเราแสดงให้เห็นว่าเราเข้าใจในความเป็นตัวตนและความต้องการของอีกฝ่ายหนึ่ง

การตลาดจึงเป็นเรื่องของพวกเขา … และไม่ใช่ตัวเรา

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *