💆🏼‍♂️ ไม่แปลกใจ

สิ่งหนึ่งที่ความผิดหวังสร้างให้กับผมคือ “ความทนทาน” 👏🏼👏🏼👏🏼

ความทนทานในแบบที่ผมกล้าพูดกับคนใกล้ตัวว่า “ไม่มีเรื่องไหนที่ผมจะเซอร์ไพรส์อีกแล้ว”

ในการทำงานกับคนนี้ ทีมนี้ หรือองค์กรนี้ … ผมผ่านมันมาหมดแล้วทุกเรื่องไม่ว่าจะ ความล่าช้า พูดแล้วไม่ทำตามนั้น เปลี่ยนใจไปมา เรียกร้องมากกว่าที่เคยตกลง ขอร้องให้ลงทุนลงแรงล่วงหน้าไปก่อน … ยกเลิกข้อตกลง และกลับมาขอความช่วยเหลือใหม่อีกครั้ง

✌🏼 … เยอะแต่ก็ชิน ชินในแบบที่สามารถดำเนินชีวิตด้วยใจที่ไม่ว้าวุ่นว่าวันนี้เขาจะมาไม้ไหน เพราะไม่ว่าจะเป็นเรื่องอะไรผมจะรู้สึกเฉยๆไปแล้ว

เพราะเมื่อผมเริ่มปรับแนวคิดตัวเองใหม่ผมจึงพยายามลดผลกระทบจากปัจจัยภายนอกที่เป็นตัวสร้างเรื่องเซอร์ไพรส์เหล่านั้นลง … อย่าให้มันส่งผลเสียหายต่อปัจจัยภายในซึ่งเป็นสิ่งที่ผมควบคุมได้ — บริษัท โปรดักท์ ทีมงาน แนวทาง และเป้าหมาย

เพราะความผิดหวังแบบซ้ำซากและต่อเนื่องมันผลักดันให้ผมต้องเตรียมการรองรับให้ดีกว่าเดิม มันจึงเป็นแรงกระตุ้นชั้นดีที่จะช่วยให้ผมสร้างทางเลือกที่สองสามและสี่เอาไว้สำหรับสถานการณ์ฉุกเฉินซึ่งก็ไม่มีใครรู้ว่ามันจะกลายเป็นทางเลือกหลักที่ดีกว่าเดิมหรือไม่

เพราะความผิดหวังและเรื่องเซอร์ไพรส์ในทางที่ไม่ดีผมจึงจำเป็นต้องเสริมใยเหล็กให้ผิวหนังของตัวเองนิดนึง … เพื่อต่อไปผมจะไม่ต้องเดือดร้อนกายใจหรือถูกบังคับให้ทำอะไรที่ไม่อยากทำเมื่อเรื่องแย่ๆจากปัจจัยภายนอกโหมกระหน่ำเข้ามาอีกครั้ง

โน มอร์ เซอร์ไพรส์ 🖖🏽

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *