🤔 นักคิดภาพใหญ่

นอกจากเรื่องราคาที่เป็นตัวแปรอันดับหนึ่งในการตัดสินใจของลูกค้าแล้ว ผมเรียนรู้เพิ่มเติมมาว่าปัจจัยอันดับสองที่ช่วยจูงใจให้ลูกค้าเลือกใช้บริการของเราคือ “คอนเซ็ปช่วล ติ้งเกอร์”

“ทีมเรามีคนที่คิดและมองภาพใหญ่ได้ชัดเจนอยู่ด้วยหรือไม่”

นี่คือคุณสมบัติที่ช่วยสร้างความมั่นใจให้กับลูกค้าได้ว่าทีมเราคิดเป็นทำงานเป็น ไม่ใช่โรบอทที่ทำตามคำสั่งเท่านั้น และด้วยการใช้เวลาสร้างแบบจำลองของงานให้กว้างขึ้นอีกนิดและลึกลงอีกหน่อย เราจะสามารถนำเสนอคำแนะนำและโซลูชั่นที่ตอบโจทย์ลูกค้าได้มากขึ้น … นี่แหละคือสิ่งที่ลูกค้าส่วนใหญ่มองหาและเป็นสิ่งที่ทีมทั่วไปไม่ค่อยจะมี (ไม่ได้พูดเอง ลูกค้าบอกมาแบบนี้จริงๆ)

คอนเซ็ปช่วล ติ้งเกอร์ … คนประเภทนี้มักจะเป็นคนที่

  1. ช่างสังเกต
  2. ใส่ใจปัญหามากกว่าทางแก้
  3. ชอบตั้งคำถามว่า “ทำไม”
  4. ชอบมองหาความสัมพันธ์ของสิ่งต่างๆรอบตัวหรือรอบงาน
  5. มีความรู้รอบตัวดี
  6. ลงรายละเอียดลึกๆได้แต่ชอบถอยกลับมาหนึ่งก้าวเพื่อมองภาพใหญ่ของงานอย่างสม่ำเสมอ
  7. กล้าแสดงความคิดเห็นไม่ว่าจะอยู่ในสถานการณ์ไหนก็ตาม

เหลียวซ้ายแลขวาซักนิด … มีคนประเภทนี้อยู่ข้างๆเรามั้ย? … เอ๊ะ หรือว่าเราเป็นคนประเภทนี้ซะเองรึเปล่า? ในโลกที่เร่งรีบวุ่นวาย ในโลกที่ใครต่อใครแข่งขันกันทำงานที่ได้รับมอบหมายให้เสร็จทันเวลา คนประเภทที่ใช้ชีวิตแบบสโลว์ไลฟ์จะสร้างความแตกต่างและเติมเต็มให้กับทีมได้อย่างน่าอัศจรรย์

เหลียวซ้ายแลขวาซักนิด … ถึงแม้ว่าเราทุกคนพัฒนาตัวเองให้เป็นคอนเซ็ปช่วล ติ้งเกอร์ได้ด้วยการทำตามอย่างคุณสมบัติเจ็ดข้อข้างบน … ลองดูซิว่าโปรดักท์ เมเนเจอร์, โปรเจกต์ เมเนเจอร์, และโซลูชั่น อะคิเท็กของเราเป็นคอนเซ็ปช่วล ติ้งเกอร์รึเปล่า? 🧠

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *