🐳 มาตรฐานของเรา

ถ้าเราอยากจะสร้างโปรดักท์ระดับโลก เราไม่สามารถเปรียบเทียบตัวเองกับสิ่งที่มีอยู่ในตลาดข้างๆตัวได้ เราไม่สามารถจะอ่านสเปคและเขียนโค๊ดไปตามนั้น เราไม่สามารถจะแค่พยักหน้าแล้วทำตามคำสั่งของลูกค้า … เราต้องมีมาตรฐานของตัวเอง มาตรฐานที่สูงกว่าคนอื่น

เราต้องเปรียบเทียบตัวเองกับองค์กรระดับโลก เราต้องมีความอยากที่จะไปให้ไกลอย่างพวกเขา

หน้าที่ของเราจึงไม่ใช่การแข่งขันคุณภาพกับผู้เล่นในตลาดท้องถิ่น นี่ ดูสิยูไอของเขาทำมาแบบนี้ มันจะแย่อะไรถ้าเราจะลอกเลียนแบบมาบ้าง … อืมม มันอันตรายอย่างยิ่ง ในโลกของซอฟต์แวร์สำหรับองค์กร ประสบการณ์การใช้งานของผู้ใช้ไม่เคยเป็นจุดสำคัญในการขาย เราต้องตั้งคำถามว่า “ทำไมจะไม่หละ?” ดังนั้นเราต้องไม่มองว่าคู่แข่งเราทำอะไร มีฟีเจอร์อะไร ออกแบบมายังไง … สิ่งเหล่านี้เป็นเรื่องเสียเวลาและจะทำให้เราวอกแวกอย่างใหญ่หลวง

ในทางตรงข้ามเราต้องคิดด้วยตัวเองว่าลูกค้ามีปัญหาอะไรและต้องการอะไรเพื่อที่ช่วยให้ปัญหาเหล่านั้นบรรเทาเบาบางลงได้บ้าง เราต้องพยายามคิดว่าบริษัทที่ดีที่สุดในโลกจะทำอย่างไรในเรื่องการตีกรอบแนวคิด ออกแบบ และพัฒนาโปรดักท์ของพวกเขา เราต้องเริ่มจากจุดนั้นเสมอ จากมุมมองของคนที่เก่งที่สุดของที่สุด

เราเปรียบเทียบตัวเองกับตัวเองและพยายามที่จะปรับปรุงให้มันดีขึ้นทุกคร้ังที่มีโอกาส เมื่อไรก็ตามที่เราได้เริ่มต้นออกแบบแอปเวอร์ชั่นใหม่ เขียนคอนเทนท์ใหม่ นำเสนอสินค้าแก่ลูกค้า ร่างอีเมลส่งให้พาร์ทเนอร์ จัดการมีตติ้งออนไลน์ เขียนโค๊ดให้ซอฟต์แวร์อีกตัวหนึ่ง สร้างโมเดลแมชชีนเลิร์นนิ่งใหม่ และทุกอย่าง เราต้องพยายามทำให้มันดีกว่าครั้งที่แล้ว

มีแค่เราเท่านั้นที่รู้ว่าเราผลักดันตัวเองเพื่อผลลัพธ์ที่ดีขึ้นหรือไม่ เราไม่สามารถโกหกตัวเองได้ เราเป็นคนเดียวที่รู้ว่านี่เป็นสิ่งที่เราทำได้ดีที่สุดแล้วหรือยัง ต้องก้าวต่อไป ต้องยกระดับมาตรฐานต่อไป ทีมเราต้องการสิ่งนี้มากกว่าสิ่งใด

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *