😾 อีกทางเลือก

หน้าที่ของผู้สร้างคือต้องมองเห็นอนาคตที่ไกลกว่าผู้ใช้

ผู้ใช้รู้ปัญหา ผู้สร้างรู้ทางเลือก

ผู้ใช้คิดสำหรับวันนี้ ผู้สร้างมองไปในอีก 5 ปี

มันเป็นเรื่องดีถ้าเราในฐานะผู้สร้างจะสัมผัสอะไรที่ดีกว่าสิ่งที่ได้เห็นและได้ยินมา มันเป็นเรื่องดีที่เรามีเวลาคิดให้ลึกกว่าคนอื่นที่เหลือ

แต่ธรรมชาติของมนุษย์คือการอยู่กับปัจจุบัน เห็นในสิ่งที่เห็น และฝันจากสิ่งที่ใกล้ตัว ดังนั้นเมื่อได้ยินได้ฟังในสิ่งที่เหนือจินตนาการมากไปสักหน่อย … หลายคร้ังแรงต่อต้างจึงเกิดขึ้น

โดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อมีเรื่องเงินและราคาเข้ามาเกี่ยวข้อง

“มันมากไป มันเยอะไป มันคิดมากไป มันไกลไป และ … มันแพงไป ผมต้องการเท่าที่ผมคิดไว้แค่นี้” — เมื่อเราได้ยินประโยคแบบนี้เรารู้สึกอย่างไร

เมื่อบทสนทนามาถึงจุดนี้ เรามีทางเลือกสองทางคือ … ทำตามที่ได้รับคำสั่งมา น้อย ใกล้ ตื้น และดีแค่วันนี้ แต่เราได้งาน กับ

เราคิดอีกมุมหนึ่งว่า … สิ่งที่เราคิดไว้ไม่ใช่แบบนี้ ที่สำคัญคือมันไม่ใช่แค่นี้ มันต้องมากกว่าเพราะในอนาคตอีกไม่ไกลมันจะจำเป็นและท้ายที่สุดแล้วมันคือทางเลือกที่ดีกว่า แต่ถ้าเรายืนยันทางนี้ เราจะไม่ได้งาน และไม่ได้เงิน

ชีวิตผู้สร้างนั้นมาพร้อมกับการตัดสินใจที่ยากและเรื่องนี้ก็เป็นหนึ่งในนั้น ทางเลือกแรกคือทำไปตามนั้นเพื่อเงิน ทางเลือกที่สองคือยืนกรานจะทำในสิ่งที่เราคิดว่าดีที่สุดต่อไป

เราเลือกทางไหน? ถ้าเรายึดถือคุณภาพและวิสัยทัศน์เป็นเข็มทิศนำทาง มันก็เห็นๆกันอยู่แล้วว่าอีกทางเลือกนึงมันไม่ใช่ ถ้าเรารู้ว่านี่คือสิ่งที่ดีกว่า … เราจะเลือกทำในสิ่งที่ดีแค่ครึ่งเดียวทำไม?

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *