🩵 รัก

บทความที่ยอดเยี่ยมสร้างและปรับเปลี่ยนมุมมองของเราที่มีต่อชีวิตได้

Basically, I love this from the article.

สิ่งที่น่าประทับใจที่สุดในบทความนี้คือ

ว่ากันง่ายๆเมื่อฉัน (ผู้เขียน) ตั้งคำถามกับคู่สนทนา “คุณหวังว่าคุณจะประสบความสำเร็จมากกว่านี้มั้ย?” คำตอบที่ได้รับกลับมาคือ “ไม่ ฉันหวังว่าฉันจะได้แสดงความรักมากกว่านี้”

นั่นคือแก่นแท้ของทุกอย่าง — ความรัก มันคือเหตุผลที่ไม่ต้องการการคิดซ้ำสอง ถ้าเราใส่ความรักลงไปในทุกอย่างที่เราทำ ครอบครัว งาน สังคม … ตัวเอง

เราไม่รู้หรอกว่ามันจะได้ผลลัพธ์ออกมาดีหรือไม่ เราจะร่ำรวยและประสบความสำเร็จอย่างที่เราคาดหวังไว้หรือไม่ เราไม่รู้ … หรือว่ามันจะเป็นเรื่องของการเดินทางมากกว่าจุดหมายปลายทาง หรือว่าทุกอย่างมันเกิดจากที่เราเป็นคนแบบนี้และมันคือวิธีการที่เรากำลังไล่ตามความฝัน … ว่าเราจะทำร้ายทำลายคนอื่นเพื่อที่จะได้เป็นที่หนึ่งหรือเราจะเลือกดูแลคนรอบข้างและพาพวกเขาปีนขึ้นไปด้วยกันถึงแม้ว่าเราจะเป็นคนสุดท้ายที่ไปถึงยอดเขา?

สำหรับคนอย่างเรา … ความรักมาก่อนเสมอ มันต้องใช้ความกล้าหาญไม่ใช่น้อยที่จะทำเช่นนี้ มันต้องใช้การฝึกฝนโดยเฉพาะอย่างยิ่งทางด้านจิตใจ มันต้องใช้เวลาในการสร้างภูมิคุ้มกันให้ตัวเอง … แต่เรารู้ว่ามันจะคุ้มค่า ถ้าเรามีอายุยืนยาวและอยู่ดูโลกได้นานขนาดนั้น เราอยากจะบอกทุกคนว่า “ฉันดีใจที่ฉันได้ให้ความรักไปมากพอแล้ว”

Tags:

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *