🪺 ปัจจัยที่ควบคุมได้

ท้ายที่สุดแล้วไม่ว่าสภาพแวดล้อมภายนอกจะเป็นอย่างไรก็ตามมันมีสองปัจจัยที่เราควบคุมได้เสมอ — หนึ่งเราเลือกปฏิบัติอย่างไรกับงานของเราและสองเราเลือกปฏิบัติตัวอย่างไรกับคนอื่น

เราใส่ใจใส่จิตวิญญาณและความเป็นตัวเองแค่ไหนในงานทุกชิ้นที่มีลายเซ็นของเราประทับอยู่ เราเลือกได้ เราควบคุมมันได้ ต่อให้มีคนมาบอกว่าให้ทำงานลวกๆแย่ๆ … มันก็ยังอยู่ที่ตัวเราเองอยู่ดีว่าจะทำตามคำสั่งแบบนั้นมั้ย

เราเป็นคนรับผิดชอบ 100% ต่อผลงานของเราเองเสมอ ไม่มีข้อยกเว้น

เราใส่ใจใส่ความจริงใจและความเป็นมนุษย์ลงไปแค่ไหนในการปฏิบัติตนกับผู้อื่น เราเลือกได้ เราควบคุมมันได้ เราเลือกที่จะรับฟังหรือเพิกเฉย เราเลือกที่จะช่วยเหลือหรือปัดปัญหาให้พ้นตัว เราเลือกที่จะเห็นใจหรือแข็งกร้าว … เราเลือกได้ทั้งนั้น

เราเป็นคนรับผิดชอบ 100% ต่อความรู้สึกที่ผู้อื่นได้รับจากการทำงานร่วมกับเรา ไม่มีข้อยกเว้น

ไม่ว่าอะไรจะเกิดขึ้น เราต้องเชื่อมั่นในทิศทางที่เรากำลังเดินไป ไม่ว่าอะไรจะเกิดขึ้น เรามีหน้าที่รับผิดชอบต่อโปรดักท์และคนที่ทำงานร่วมกันกับเราทุกคน ไม่ว่าอะไรจะเกิดขึ้นเราจะพยายามสร้างโปรดักท์ที่ดีที่สุดเท่าที่ทำได้และเราจะปฏิบัติตนกับทุกคนที่เกี่ยวข้องอย่างดีที่สุด

ปัจจัยภายนอกพวกนั้นมันอยู่เหนือการควบคุมและมันจะไม่มีผลต่อความเป็นตัวเองของพวกเรา ไม่ว่าอะไรจะเกิดขึ้นตราบใดที่เราดูแลโปรดักท์เราอย่างดี ตราบใดที่เราดูแลคนรอบข้างเราอย่างดี … สิ่งดีๆจะรอพวกเราอยู่

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *