⛰ ฉากจบ

ตอนดูหนังแอคชั่นจากฮอลลิวูดเราสนุกสนานกับช่วงไหนมากกว่าระหว่างฉากต่อสู้สุดดุเดือดระหว่างพระเอกและจอมวายร้าย หรือ

  • การเล่าเรื่องที่มาที่ไปของพระเอก ใคร ที่ไหน อะไร และทำไม
  • การฝึกฝนความสามารถเพื่อเตรียมตัวให้พร้อมสำหรับฉากต่อสู้ฉากสุดท้าย
  • การเรียงร้อยลำดับการรวบรวมทีมฝ่ายพระเอกเพื่อเตรียมต่อกรกับกองทัพจากนอกโลก
  • การสร้างปมปัญหาและความท้าทายที่พระเอกต้องเผชิญเพื่อก้าวไปยังเป้าหมาย

เราชอบปลายทางหรือเราหลงใหลในเส้นทาง … ผมชอบเส้นทาง ผมรู้สึกว่าเนื้อหาของหนังสักเรื่องอยู่ที่เส้นทางและการเดินทางมากกว่าปลายทาง (ที่รู้อยู่แล้วว่าพระเอกต้องชนะ)

ผมแค่กำลังสะท้อนแนวคิดมาที่การสร้างโปรดักท์และการสร้างธุรกิจ มันมีปลายทางและมันมีการเดินทาง ผมเชื่อว่าคนที่ตัดสินใจเลือกอาชีพผู้ประกอบการต้องอินกับการเดินทางในระดับหนึ่ง เพราะปลายทางนั้นไม่มีอะไรแน่นอน มันอาจจะคือความสำเร็จ มันอาจจะเป็นความล้มเหลว เราไม่ได้เจอปลายทางทุกวันแต่เราต้องเดินทางทุกวัน เราต้องทำ เราต้องสู้ เราต้องเจอปัญหา เราต้องจัดการกับความท้าทาย เราจะล้ม เราจะลุก และเราจะแกร่งขึ้น … สำหรับผมแล้วทั้งหมดนี้น่าสนใจกว่าปลายทางที่เป็นเพียงหนึ่งจุดเวลาในชีวิต

เรามาถึงปลายทางเมื่อธุรกิจเราเริ่มขยับขยายหรือโปรดักท์ของเราได้รับรางวัลจากการประกวดระดับประเทศ เรามาถึงปลายทางเมื่อธุรกิจเราไปไม่รอดหรือโปรดักท์ตัวนี้หมดอนาคตในท้องตลาด มันล้วนแล้วเป็นเพียงจุดเวลา มันไม่ใช่ประสบการณ์ มันไม่น่าสนใจด้วยตัวมันเอง

น้อยครั้งที่พล๊อตเรื่องจะอยู่ที่ปลายทาง ทุกครั้งพล๊อตเรื่องคือการเดินทาง ความสนุกและประสบการณ์นั้นถูกสร้างจากพล๊อตเรื่อง 🦋 ชีวิตธุรกิจและการสร้างโปรดักท์ก็ไม่ต่างกัน เราควรเรียนรู้ที่จะซึมซับดื่มด่ำและตักตวงประโยชน์จากการเดินทางให้ได้มากที่สุด ปลายทางคือผลลัพธ์ที่เกิดจากการลงมือทำระหว่างการเดินทางของเรา

ปลายทางไม่ใช่ทุกสิ่ง การเดินทางในเส้นทางที่เราเลือกต่างหากที่สำคัญ

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *