👋🏼 ศูนย์กลาง

ไม่ใช่กฎเกณฑ์ตายตัวแต่จากประสบการณ์ของตัวเองและที่เห็นมาบ้าง คนที่เป็นศูนย์กลางของทีมและคนที่คอยเป็นหลักในการสร้างสรรค์ผลงานและผลักดันให้ทีมเดินไปข้างหน้าได้คือคนที่รับผิดชอบงานโปรดักท์

มันเหมือนมีแรงดึงดูดบางอย่างที่คนที่ทำหน้าที่ตรงนี้จะเป็นกาวประสานสิบทิศที่ใครๆก็หวังพึ่งพา ด้วยความที่

  • เข้าใจธุรกิจ
  • เข้าใจลูกค้า
  • เข้าใจโปรดักท์
  • เข้าใจเทคนิค

นักพัฒนาโปรดักท์จึงมีภาระใหญ่หลวงอย่างยิ่ง ไม่ใช่แค่ความสามารถและทักษะในการทำงานทั่วไปแต่มันรวมถึงความเป็นผู้นำ ผู้นำที่รู้ว่าเป้าหมายคืออะไร รู้ว่าความเสี่ยงอยู่ตรงไหน รู้ว่าการประนีประนอมควรเกิดขึ้นเมื่อไรและอย่างไร

เมื่อนักพัฒนาโปรดักท์ลุกขึ้นพูด ทุกคนพร้อมจะตั้งใจฟัง เมื่อนักพัฒนาโปรดักท์ตัดสินใจฟันธงในเรื่องอะไรก็ตาม ทุกคนพร้อมจะให้ความร่วมมืออย่างเต็มที่ เมื่อนักพัฒนาโปรดักท์ล้มเหลว ทุกคนพร้อมจะให้กำลังใจ

นี่คือเสน่ห์ของตำแหน่งหน้าที่ตรงนี้ มันเป็นโอกาสที่ดีที่ใครๆสามารถเก็บเกี่ยวประโยชน์และประสบการณ์จากมันได้มาก มากเท่าที่ต้องการ ทั้งจินตนาการ ความคิดสร้างสรรค์ ความคิดเชิงวิเคราะห์ ทักษะการสื่อสาร รวมถึงความเป็นผู้นำด้วย

อย่าคิดแค่ว่างานของฉันคือคิดฟีเจอร์และขายของ … มันมีอะไรซ่อนอยู่มากกว่านั้นอีกเยอะ การทำตัวเป็นกาวประสานให้กับคนรอบตัวคือจุดเริ่มต้นที่ดีมาก

อายุไม่เกี่ยว ประสบการณ์ก็ไม่สำคัญเท่า …​ ขอแค่เราเข้าใจว่าในระยะเวลาไม่นานจากนี้เราจะกลายเป็นผู้นำของทีม แค่นี้ก็เพียงพอที่จะกระตุ้นให้เรากล้าแบกความรับผิดชอบมากขึ้นกว่าเดิมแล้ว

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *