🙏🏽 ปัจจัยเดียวที่ควบคุมได้

หลายต่อหลายครั้งที่ผมและทีมงานยกระบบไปเดโม่ให้ผู้ใช้ได้ลองเล่นกันดู บรรยากาศมักเป็นไปด้วยความเป็นมิตรและเต็มไปด้วยเสียงหัวเราะและรอยยิ้ม (แค่นี้ก็ถือว่าภารกิจของผมสำเร็จไปแล้วครึ่งนึง)

ผมมีความสุขมากกับผลที่ได้รับจากการพบกันในแทบทุกครั้ง ไม่ใช่แค่การทำงานร่วมกันแบบต่อหน้า ไม่ใช่แค่แนวโน้มเชิงบวกต่อผลงานของผม ไม่ใช่แค่การได้เห็นว่าผู้ใช้อยากเห็นและอยากใช้ระบบเวอร์ชั่นเต็มให้เร็วที่สุด แต่มันมีหนึ่งบทเรียนที่ผมได้จากเรื่องนี้

ท้ายที่สุดแล้วไม่ว่าสภาพแวดล้อมภายนอกจะเป็นอย่างไรก็ตามมันมีสองปัจจัยที่เราควบคุมได้เสมอ — หนึ่งเราเลือกปฏิบัติอย่างไรกับงานของเราและสองเราเลือกปฏิบัติตัวอย่างไรกับคนอื่น

เราใส่ใจใส่จิตวิญญาณและความเป็นตัวเองแค่ไหนในงานทุกชิ้นที่มีลายเซ็นของเราประทับอยู่ เราเลือกได้ เราควบคุมมันได้ ต่อให้มีคนมาบอกว่าให้ทำงานลวกๆแย่ๆ … มันก็ยังอยู่ที่ตัวเราเองอยู่ดีว่าจะทำตามคำสั่งแบบนั้นมั้ย

เราเป็นคนรับผิดชอบ 100% ต่อผลงานของเราเองเสมอ ไม่มีข้อยกเว้น ✌🏼

เราใส่ใจใส่ความจริงใจและความเป็นมนุษย์ลงไปแค่ไหนในการปฏิบัติตนกับผู้อื่น เราเลือกได้ เราควบคุมมันได้ เราเลือกที่จะรับฟังหรือเพิกเฉย เราเลือกที่จะช่วยเหลือหรือปัดปัญหาให้พ้นตัว เราเลือกที่จะเห็นใจหรือแข็งกร้าว … เราเลือกได้ทั้งนั้น

เราเป็นคนรับผิดชอบ 100% ต่อความรู้สึกที่ผู้อื่นได้รับจากการทำงานร่วมกับเรา ไม่ข้อยกเว้น

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *