✍🏼 การตลาดแบบทะลุโลก

การตลาดแบบเกินจริง … ถูกต้อง ทุกคนต้องพูดในข้อดีของสินค้าและบริการของตัวเอง การโฆษณาทุกครั้งมันอยู่บนพื้นฐานของความเกินจริงอยู่แล้ว แต่บางครั้ง … ไม่สิ หลายครั้งที่คำพูดและข้อความที่สื่อออกไปนั้นมันมากเกินไป มากๆ

เราพบเห็นได้ทั่วไปว่าเทคนิคแบบนี้จะใช้ได้ผลอย่างดียิ่งถ้าเราต้องการเข้าถึงและกระตุ้นความต้องการของคนใหญ่คนโตในวงการธุรกิจหรือราชการ พวกเค้ามองหาภาพใหญ่ พวกเค้าใฝ่ฝันถึงความหรูหรา

“ท่านสนใจมั้ยหละครับ คำว่า ‘โรงแรมอัจฉริยะ’ ผมมีโซลูชั่นมานำเสนอท่านแล้ว” — ความอัจฉริยะที่จบลงแค่ระบบจ่ายงานให้พนักงานต้อนรับด้วยโมบายแอพ

“คุณบี (นามสมมติ) อยากได้ระบบเอไอเข้ามาช่วยในส่วนงานออกแบบสินค้าอยู่ใช่มั้ยครับ ผมมีของมานำเสนอครับ” — ความเอไอที่ทำได้เรื่องเดียวคือรายงานที่เรียงลำดับสินค้าขายดีรายสัปดาห์

“วันนี้เราต้องคิดให้ไกลครับ เราต้องเริ่มมองหาระบบที่ช่วยวิเคราะห์ความต้องการของลูกค้าในระดับลึก ผมมีมาร์เก็ตติ้ง 4.0 มานำเสนอครับ” — ความ 4.0 แบบที่ 90% ยังเป็นกระบวนการแมนนวล

โอเวอร์ไฮ้ป์คืออะไรที่เกินจริงไปมาก มากจนไม่ใกล้เคียงกับสิ่งที่เราเป็นอยู่และสามารถจะเป็นได้ในอนาคตอันใกล้

โอเวอร์ไฮ้ป์คือสิ่งที่เป็นมาตรฐานในการขายของในยุคปัจจุบัน

โอเวอร์ไฮ้ป์คือสิ่งที่ผมเคยทำและทำอยู่ … และได้รับคำแนะนำให้ทำต่อไป

แต่โอเวอร์ไฮ้ปคือสิ่งที่ขัดกับความเชื่อความรู้สึกลึกๆของผมเอง เพราะผมไม่ชอบให้ใครมาโอเวอร์ไฮป์ เพราะผมจะจับสังเกตได้ถ้าใครกำลังพยายามจะโอเวอร์ไฮป์ และผมจะรู้สึกต่อต้าน

นี่ผมกำลังต่อต้านตัวเองอยู่ใช่มั้ย? ผมต้องฝืนใจโอเวอร์ไฮ้ป์ต่อไปเพื่อยอดขายหรือผมต้องกล้าพูดเรื่องจริงมากขึ้นเพื่อรักษาหลักการที่ตัวเองนับถือไว้?

หรือผมมีทางเลือกอื่นๆอีกมั้ยที่อยู่ตรงกลาง? ☹️

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *