✍🏼 ความสามารถกับการแข่งขันทางธุรกิจ

ทุกตารางนิ้วของสมรภูมิธุรกิจมีคู่แข่งอยู่ ทางตรง ทางอ้อม บนดิน ใต้ดิน … ถ้าเราไม่ใช่คนที่แข็งแกร่งที่สุด ไม่ใช่คนที่มีทักษะมากที่สุด เราจะมีชีวิตรอดอยู่ถึงพรุ่งนี้มั้ย? ถ้าทีมเรายังเป็นรองคู่แข่งคนอื่นอยู่ในเรื่องของความสามารถ เราจะเอาอะไรไปสู้กับพวกเค้า เราแพ้ตั้งแต่อยู่ในมุ้งแล้วใช่มั้ย? … ผมคิดแบบนี้ครับ

จริงอยู่ที่ทักษะความสามารถเป็นปัจจัยสำคัญในการแข่งขันแต่ไม่ใช่ทั้งหมดและไม่ใช่เป็นเรื่องสำคัญที่สุด เพราะธุรกิจคือเรื่องของคนกับคน เพราะธุรกิจคือเรื่องของเค้า (ผู้ซื้อ) ไม่ใช่เรา (ผู้สร้าง)

ในขณะที่คำว่า “ทักษะความสามารถ” นั้นโฟกัสที่ตัวเรา แต่คำว่า “ความทุ่มเท”, “ความใส่ใจ”, “ความเข้าใจในความรู้สึกของคนอื่น”, และ “ความจริงใจ” เป็นเรื่องของตัวเค้า … นั่นแหละที่สำคัญ

จากมุมมองผู้ซื้อ … ใครเก่งจริงเก่งหลอกมันบอกยากมันต้องใช้เวลา แต่ใครที่ใส่ใจและเข้าใจความต้องการของเค้าจริงๆนั้นดูไม่ยาก ใครที่จริงใจและทำงานอย่างทุ่มเทนั้นก็เห็นกันได้ชัดเจน … นั่นแหละจุดแข็งที่เทียบเท่าทักษะและความสามารถ

ด้วยความสัตย์จริง ผมไม่กลัวคนเก่งกว่าแต่ผมกลัวคนที่เข้าถึงความต้องการของผู้ซื้อได้ลึกกว่า คนที่ใส่ใจในปัญหาที่ผู้ซื้อกำลังเผชิญอยู่มากกว่า

และเพราะนี่คือแนวคิดในการสร้างธุรกิจและสร้างบริษัทของผม ผมจะพยายามทำให้แน่ใจว่าผมและทีมงานจะเก่งเป็นอันดับต้นๆในเรื่องความทุ่มเท, ความใส่ใจ, ความเข้าใจในความรู้สึกของคนอื่นและความจริงใจครับ ♥️

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *