✍🏼 ระดับโลก

ผมเชื่อว่าเราสามารถสร้างผลงานระดับโลกได้ ไม่ใช่แค่ทำได้แต่ต้องทำ มันควรต้องเป็นเป้าหมายสำคัญของทีม

ไม่ เราไม่สามารถแข่งขันกับผู้เล่นรายใหญ่ในเกมส์ที่พวกเขาเป็นคนกำหนดกติกาและทิศทางครับ มันยากเกินไปที่จะทำแชทแอประดับโลกในสภาพการตลาดแบบนี้ มันยากเกินไปที่จะทำระบบปฏิบัติการใหม่ระดับโลกในสภาพตลาดเทคโนโลยีแบบนี้ และอาจจะไม่ใช่กับระบบดูหนังฟังเพลงออนไลน์หรือระบบอีคอมเมิร์สและเพย์เม้นต์และสมาร์ทโฮม … มันยากเกินไป

แต่เราไม่จำเป็นต้องเน้นความเป็นแมสขนาดนั้น เราเลือกที่จะดีที่สุดในพื้นที่เล็กๆของเราได้

  • ระบบลงทะเบียนนิสิตนักศึกษาที่ดีที่สุดในโลก … ทำไมจะไม่ได้ล่ะ
  • ระบบบริหารจัดการโคเวิร์กกิ้งสเปซที่ดีที่สุดในโลก … มันก็มีโอกาสจะเป็นไปได้นะ

เราตั้งเป้าหมายแบบนั้นได้ มันเป็นหน้าที่ของเราที่ต้องทำแบบนั้นเพราะวงการนี้ไม่มีพื้นที่ให้คนที่อยู่ตรงกลางกับสินค้าระดับกลางๆได้ยืนอย่างสง่างาม

มาตรฐานระดับโลกแม้กระทั่งสินค้าที่ดีที่สุดในโลกไม่ได้การันตีความสำเร็จของธุรกิจเพราะเราต้องการอะไรอย่างอื่นอีกมากนอกเหนือจากโปรดักท์ มันเป็นความจริงที่โหดร้าย แต่ผมเชื่อว่าการไม่ประนีประนอมกับคุณภาพต่ำและความมุ่งมั่นที่จะยกมาตรฐานให้สูงระดับโลกในการสร้างโปรดักท์จะเป็นการสร้างโมเมนตัมที่ดีที่เราจะทำแบบเดียวกันกับการจัดการเรื่องซัพพอร์ต การจัดการเรื่องการขายและการติดต่อ การจัดการเรื่องประสบการณ์ลูกค้าและผู้ใช้ เรื่องการทำตลาดและสร้างแบรนด์ การคัดเลือกและดูแลสมาชิกในองค์กร และทุกอย่างที่จะช่วยกันส่งเสริมให้ธุรกิจของเราประสบความสำเร็จอย่างงดงาม … อาจจะไม่ใช่วันนี้ตอนนี้แต่มันจะเป็นแบบนั้นในอนาคต

เราไม่จำเป็นต้องแข่งกับใครคนใดคนหนึ่งเป็นพิเศษ เราแค่มองพวกผู้เล่นระดับโลกให้เป็นตัวอย่างในเรื่องมาตรฐาน เราแค่ต้องพยายามในทุกๆวันที่จะก้าวขึ้นไปใกล้เคียงคนเหล่านั้นให้มากที่สุด


“ไม่อะ แอประดับโลกเขายังทำได้เลย แบบนี้ผมว่าไม่ดีพอ” — ผมพูดแบบนี้กับเพื่อนร่วมทีมบ่อยๆเวลาที่รีวิวงานกัน … ทุกครั้งที่พูดผมจะรู้สึกถึงความหมั่นไส้ที่แผ่ซ่านออกมาจากสายตาและภาษากายของเพื่อนผมอย่างทันทีทันใด 🥳

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *