✍🏼 ฉันไม่แคร์ 🤷🏽‍♂️

มีหลายเรื่องที่ผมแคร์ … และมีหลายเรื่องที่ผมไม่แคร์

ผมไม่แคร์ถ้าจะมีใครขโมยไอเดียของผมไป — ทำไม? เพราะการมีไอเดียที่ดีไม่ได้แปลว่ามีโปรดักท์ที่ดี เพราะการมีไอเดียแต่ไม่สามารถปรับปรุงและแปรรูปมันได้ก็ไร้ประโยชน์ เพราะการมีไอเดียไม่ได้แปลว่าจะหาทางฝ่าฟันอุปสรรคข้างหน้าไปได้ เพราะการมีไอเดียคือไม่มีอะไร

ที่สำคัญเพราะไอเดียของผมมันไม่ใช่ของผม มันมาจากการศึกษาหาข้อมูลจากสิ่งที่มีอยู่แล้วบนโลกนี้ มันคือการหยิบนู่นผสมนี่ มันคือการมองสิ่งเดิมในมุมใหม่ มันไม่มีอะไรที่ “ใหม่เอี่ยม” จริงๆหรอก … จะเรียกว่าผมก็ขโมยไอเดียของคนอื่นมาอีกต่อนึงก็ได้นะ ฮ่าๆ

และที่สำคัญที่สุด การที่ผมมีแค่ไอเดียไม่ได้การันตีว่าผมจะทำมันให้เป็นจริงขึ้นมาได้

ดังนั้น ผมจึงไม่เคยกลัวที่จะเปิดเผยสิ่งที่ผมคิด สิ่งที่ผมมองความเป็นไปของโลกนี้ แนวทางที่ผมคิดว่าจะช่วยแก้ปัญหาเรื่องต่างๆได้ … การนำเสนองานต่อลูกค้าหรือหัวหน้างานจึงเป็นไปด้วยความใส่ใจในการนำเสนอไอเดียทั้งหมดที่มีแบบไม่มีปิดบัง ผมไม่เดือดร้อนถ้าใครจะมาเอาไอเดียของผมไปใช้หาประโยชน์


ผมไม่แคร์ถ้าจะมีใครมองหรือพูดถึงผมในแง่ลบ — ทำไม? เพราะเขาไม่รู้จักผมดี เพราะเขาไม่รู้ว่าผมและทีมงานทำอะไรได้บ้าง เพราะเขาไม่เข้าใจธุรกิจนี้ดีพอ และเพราะเขาไม่ได้มีความสำคัญอะไรขนาดนั้น

ดังนั้น เมื่อมีใครมาพูดกับผมในแง่ลบ ผมจึงไม่เคยเถียง ไม่เคยปกป้องตัวเอง ไม่เคยขัดคอใคร ไม่เคยเสียความมั่นใจ ไม่เคยโกรธ (แต่ไม่เคยลืม ฮ่าๆๆ) … ผมยิ้มให้ พยักหน้า และ “ครับ” อย่างเดียว


มันเป็นคุณลักษณะเฉพาะตัวที่น่าภูมิใจนะ … การรู้ว่าเรื่องไหนสำคัญที่ควรใส่ใจ เรื่องไหนไร้สาระที่ควรปล่อยมันไป 🥷🏻

Tags:

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *